GS.TS Nguyễn Công Khanh là một trong những chuyên gia hàng đầu về Tâm lý học Lâm sàng và giáo dục đặc biệt tại Việt Nam. Với hơn 45 năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy, trị liệu và ứng dụng khoa học tâm lý, ông là người tiên phong trong việc đưa tâm lý học tích cực, giáo dục cá nhân hóa, và liệu pháp trị liệu tích hợp đa lĩnh vực vào thực tiễn học đường và chăm sóc sức khỏe tâm thần.
Giáo sư được ghi nhận là người có ảnh hưởng sâu rộng đến sự hình thành và phát triển các mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội (SEL), can thiệp tâm lý học đường, tư vấn trị liệu lâm sàng và phục hồi chức năng tâm thể tại Việt Nam.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng (2005)
Giáo sư, Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng (2020)
Chuyên gia Tâm lý lâm sàng, Thần kinh học não bộ
Chuyên gia thực hành khí công, thiền trị liệu, yoga, dưỡng sinh tâm thể, y học lượng tử, thực dưỡng, chăm sóc sức khỏe toàn diện
GS.TS Nguyễn Công Khanh không chỉ là một nhà nghiên cứu mà còn là chuyên gia tư vấn, đánh giá, chẩn đoán và trị liệu tâm lý chuyên sâu. Ông đã trực tiếp điều trị và hỗ trợ hiệu quả cho nhiều ca tâm bệnh và rối loạn phức tạp, bao gồm:
Trầm cảm, stress, lo âu, ám ảnh, hoảng loạn
Tăng động giảm chú ý (ADHD), trí nhớ kém, Alzheimer
Tâm thần phân liệt, tự kỷ, thiểu năng trí tuệ, khuyết tật học tập
Hội chứng mệt mỏi mãn tính, đau mỏi không rõ nguyên nhân, tâm trí bất ổn
Trẻ em chán học, thiếu động lực, thiếu tự tin
Trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp, kỹ năng sống yếu
Tư vấn, can thiệp tăng năng lực tự học – thiết lập tư duy thành công
Cài đặt lại “mã số thành công”, hỗ trợ phát triển tư duy tích cực và tiềm năng cá nhân
Là người sáng lập và hiện đang giữ vai trò Viện trưởng IPPED, GS.TS Nguyễn Công Khanh đã định hình sứ mệnh phát triển của viện theo hướng:
Ứng dụng tâm lý học tích cực và khoa học não bộ vào giáo dục và trị liệu
Xây dựng chương trình giáo dục cá nhân hóa dựa trên năng lực tâm lý – hành vi
Tổ chức đào tạo chuyên gia đánh giá, can thiệp tâm lý học đường chuẩn quốc tế
Triển khai hệ thống đo lường năng lực học tập, cảm xúc, tư duy dành cho học sinh Việt Nam
IPPED trở thành một trong những trung tâm học thuật uy tín, kết nối giữa nghiên cứu – đào tạo – ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực phát triển con người toàn diện.
GS.TS Nguyễn Công Khanh theo đuổi triết lý:
“Giáo dục không chỉ để truyền thụ kiến thức, mà là hành trình khai mở tiềm năng và chữa lành từ bên trong.”
Triết lý đó thể hiện rõ qua các mô hình đào tạo, trị liệu và hỗ trợ mà ông phát triển, luôn lấy con người làm trung tâm, kết hợp giữa khoa học hiện đại với các phương pháp trị liệu truyền thống như:
Thiền chánh niệm, trị liệu nghệ thuật, trị liệu tâm thể
Giáo dục dưỡng sinh, cài đặt tư duy thành công và phục hồi cảm xúc
Chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước và cấp Bộ
Tác giả – chủ biên hơn 20 đầu sách chuyên khảo, hàng trăm bài báo khoa học
Cố vấn cho các chương trình giáo dục – y tế – phục hồi chức năng tại nhiều tỉnh thành
Tham gia hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, trị liệu cảm xúc, đánh giá tâm lý học đường
Dưới sự dẫn dắt của ông, IPPED đang mở rộng quy mô:
Xây dựng trung tâm thực hành trị liệu tích hợp
Triển khai các công cụ đo lường – đánh giá năng lực học tập, cảm xúc và hành vi bản địa hóa cho học sinh Việt Nam
Tạo mạng lưới kết nối chuyên gia tâm lý học đường trên toàn quốc
Phát triển hệ thống tư vấn giáo dục cá nhân hóa dựa trên dữ liệu tâm lý – thần kinh học não bộ
Tác giả bài viết: Viện IPPED
Ý kiến bạn đọc
Với nền tảng khoa học vững chắc, đội ngũ chuyên gia tận tâm và tầm nhìn tiên phong, chúng tôi cam kết đồng hành cùng quý vị – từ cá nhân, gia đình, học đường, doanh nghiệp đến cộng đồng – trên hành trình xây dựng một cuộc sống an lành, ý nghĩa và trọn vẹn. Cam kết về chất lượng khoa học và nhân...