Social Proof Tan dung tam ly dam 1654771335927

PHÂN TÍCH MẠNG XÃ HỘI TRONG NGHIÊN CỨU HÀNH VI VÀ TÂM LÝ XÃ HỘI

  •   10/08/2025 06:42:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích nguyên lý, phương pháp và ứng dụng của phân tích mạng xã hội (SNA) trong nghiên cứu hành vi, tâm lý xã hội và các mối quan hệ, đồng thời nêu ưu điểm, hạn chế và xu hướng tương lai.
SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG PHÂN TÍCH VÀ DỰ ĐOÁN SỨC KHỎE TÂM THẦN

SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG PHÂN TÍCH VÀ DỰ ĐOÁN SỨC KHỎE TÂM THẦN

  •   10/08/2025 06:37:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này sẽ phân tích nguyên lý, công nghệ và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phân tích dữ liệu tâm lý, dự đoán sức khỏe tâm thần, và hỗ trợ can thiệp sớm, đảm bảo chuẩn khoa học và đạo đức nghề nghiệp.
ĐÁNH GIÁ VÀ CAN THIỆP DỰA TRÊN THỰC TẾ ẢO TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

ĐÁNH GIÁ VÀ CAN THIỆP DỰA TRÊN THỰC TẾ ẢO TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 06:31:00 AM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích nguyên lý, phương pháp và ứng dụng của công nghệ thực tế ảo (VR) trong đánh giá và can thiệp tâm lý, bao gồm điều trị rối loạn lo âu, phục hồi nhận thức và đào tạo kỹ năng xã hội.
Tâm lí

MÔ HÌNH HÓA DỰ ĐOÁN HÀNH VI TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 06:24:00 AM
  •   Đã xem: 23
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích nguyên lý, phương pháp và ứng dụng của mô hình hóa dự đoán hành vi, kết hợp dữ liệu lớn, AI và khoa học tâm lý để dự báo xu hướng, trạng thái tâm lý và phản ứng của con người.
PHÂN TÍCH DỮ LIỆU HÀNH VI LỚN TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

PHÂN TÍCH DỮ LIỆU HÀNH VI LỚN TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 06:20:00 AM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích vai trò của Big Data và phân tích dấu vết kỹ thuật số trong nghiên cứu hành vi và tâm lý học ứng dụng, bao gồm các nguồn dữ liệu, công cụ phân tích và ứng dụng trong dự đoán, can thiệp tâm lý.
ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT NHẬN THỨC TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT NHẬN THỨC TRONG TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 06:18:00 AM
  •   Đã xem: 18
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích các phương pháp đo lường hiệu suất nhận thức, bao gồm đánh giá trí nhớ, chú ý, tốc độ xử lý, và chức năng điều hành, ứng dụng trong nghiên cứu tâm lý học, giáo dục và lâm sàng.
TỰ BÁO CÁO & BẢNG HỎI CHUẨN HÓA TRONG NGHIÊN CỨU TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

TỰ BÁO CÁO & BẢNG HỎI CHUẨN HÓA TRONG NGHIÊN CỨU TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 06:12:00 AM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích phương pháp tự báo cáo và bảng hỏi chuẩn hóa trong nghiên cứu tâm lý học ứng dụng — từ nguyên tắc thiết kế, kiểm định độ tin cậy và giá trị, đến các lưu ý trong sử dụng để đảm bảo kết quả khoa học.
QUAN SÁT HÀNH VI TỰ NHIÊN & MÃ HÓA HÀNH VI TRONG NGHIÊN CỨU TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

QUAN SÁT HÀNH VI TỰ NHIÊN & MÃ HÓA HÀNH VI TRONG NGHIÊN CỨU TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 05:59:00 AM
  •   Đã xem: 16
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này chúng tôi phân tích phương pháp quan sát hành vi tự nhiên và mã hóa hành vi (behavioral coding) trong nghiên cứu tâm lý học ứng dụng — từ nguyên tắc triển khai, quy trình ghi nhận, tiêu chuẩn mã hóa, đến ứng dụng trong đánh giá nhận thức, cảm xúc và tương tác xã hội.
ĐO LƯỜNG TÂM SINH LÝ TRONG NGHIÊN CỨU TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

ĐO LƯỜNG TÂM SINH LÝ TRONG NGHIÊN CỨU TÂM LÝ HỌC ỨNG DỤNG

  •   10/08/2025 05:56:00 AM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích các phương pháp đo lường tâm sinh lý (EEG, fNIRS, eye-tracking, HRV, GSR…) trong nghiên cứu tâm lý học ứng dụng, giải thích nguyên tắc hoạt động, ưu – nhược điểm và ứng dụng thực tiễn trong đánh giá nhận thức, cảm xúc, và hành vi.
THU THẬP DỮ LIỆU KHẢO SÁT — THIẾT KẾ CÂU HỎI & NỀN TẢNG KHẢO SÁT

THU THẬP DỮ LIỆU KHẢO SÁT — THIẾT KẾ CÂU HỎI & NỀN TẢNG KHẢO SÁT

  •   10/08/2025 05:42:00 AM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0
Hệ thống phương pháp thiết kế khảo sát, viết item, lựa chọn thang đo, chiến lược lấy mẫu, piloting, triển khai nền tảng thu thập (Qualtrics, REDCap, SurveyMonkey, Google Forms), cùng kỹ thuật đảm bảo chất lượng dữ liệu và tuân thủ đạo đức nghiên cứu trong khảo sát tâm lý học ứng dụng.
LÝ THUYẾT ĐO LƯỜNG: KHUNG PHƯƠNG PHÁP (CTT — IRT — RASCH)

LÝ THUYẾT ĐO LƯỜNG: KHUNG PHƯƠNG PHÁP (CTT — IRT — RASCH)

  •   10/08/2025 05:24:00 AM
  •   Đã xem: 27
  •   Phản hồi: 0
Lý thuyết phản hồi mục (Item Response Theory – IRT) và Mô hình Rasch. Mỗi khung được mô tả về khái niệm cơ bản, công thức then chốt, ưu-nhược điểm, điều kiện ứng dụng, các chỉ số kiểm định thường dùng và quy trình thực nghiệm gợi ý.
kỹ năng tự điều chỉnh cảm xúc

Đào tạo kỹ năng tự điều chỉnh cảm xúc: Một hướng tiếp cận từ tâm lý học tích cực

  •   09/07/2025 02:49:00 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0
Tự điều chỉnh cảm xúc (emotional self-regulation) là một trong những kỹ năng cốt lõi của năng lực cảm xúc – xã hội (SEL), giúp cá nhân kiểm soát, điều tiết và biểu đạt cảm xúc một cách phù hợp với hoàn cảnh, đồng thời duy trì trạng thái tâm lý cân bằng trong học tập và cuộc sống.
Tư duy tích cực

Vai trò của tư duy tích cực trong phát triển năng lực học tập chủ động ở thanh thiếu niên

  •   09/07/2025 02:37:00 AM
  •   Đã xem: 45
  •   Phản hồi: 0
Trong thế kỷ 21, khi tri thức thay đổi nhanh chóng và các kỹ năng tự học – tự chủ trở thành yêu cầu thiết yếu, học tập chủ động (active learning) là một năng lực quan trọng đối với thanh thiếu niên.
NĂNG LỰC TỰ NHẬN THỨC

Đánh giá năng lực tự nhận thức (self-awareness) ở học sinh trung học cơ sở tại thành thị

  •   09/07/2025 02:31:00 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0
Trong các năng lực thuộc nhóm kỹ năng cảm xúc – xã hội (Social-Emotional Learning – SEL), tự nhận thức (self-awareness) được xem là yếu tố nền tảng, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành bản sắc cá nhân, động lực học tập và khả năng tương tác xã hội tích cực.
TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC

Phân tích mối liên hệ giữa trí thông minh cảm xúc và khả năng thích ứng trong môi trường học đường

  •   09/07/2025 02:16:00 AM
  •   Đã xem: 65
  •   Phản hồi: 0
Trong bối cảnh học đường hiện đại, nơi mà áp lực học tập, các mối quan hệ xã hội và biến đổi tâm sinh lý diễn ra liên tục, học sinh không chỉ cần tri thức mà còn cần khả năng điều chỉnh cảm xúc và hành vi của mình.
Giáo dục cá nhân hoá ứng dụng trí tuệ cảm xúc.

Ứng dụng lý thuyết đa trí tuệ trong xây dựng chương trình giáo dục cá nhân hóa tại Việt Nam

  •   09/07/2025 02:11:00 AM
  •   Đã xem: 45
  •   Phản hồi: 0
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục theo hướng lấy người học làm trung tâm, việc xây dựng các chương trình giáo dục cá nhân hóa đang trở thành xu thế tất yếu.
TỌA ĐÀM VỀ UNG THƯ: SỰ THẬT CHƯA TỪNG ĐƯỢC TIẾT LỘ

TỌA ĐÀM VỀ UNG THƯ: SỰ THẬT CHƯA TỪNG ĐƯỢC TIẾT LỘ

  •   09/07/2025 01:14:00 AM
  •   Đã xem: 996
  •   Phản hồi: 0
Trong một buổi tọa đàm kéo dài 3 giờ không nghỉ, GS.TS. Nguyễn Công Khanh – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học não bộ, trị liệu tâm thể và giáo dục sức khỏe  – đã khiến hàng trăm người tham dự không thể rời mắt, không một giây mất tập trung.
CÁC PHƯƠNG PHÁP THAM VẤN VÀ TRỊ LIỆU TÂM LÝ: KHÁM PHÁ GIẢI PHÁP KHOA HỌC TẠI VIỆN IPPED

CÁC PHƯƠNG PHÁP THAM VẤN VÀ TRỊ LIỆU TÂM LÝ: KHÁM PHÁ GIẢI PHÁP KHOA HỌC TẠI VIỆN IPPED

  •   26/06/2025 10:36:00 AM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
Viện Tâm Lý Học Tích Cực & Phát Triển Giáo Dục (Viện IPPED) – Đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng tâm lý học tại Việt Nam, mang đến bài viết chuyên sâu về các phương pháp tham vấn và trị liệu tâm lý, giúp bạn hiểu rõ cách tiếp cận khoa học để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và phát triển con người.
nang luc

NĂNG LỰC TÂM LÝ HỌC LÀ GÌ? KHÁM PHÁ VAI TRÒ TRONG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC HÀNH VI TẠI VIỆN IPPED

  •   26/06/2025 10:10:00 AM
  •   Đã xem: 73
  •   Phản hồi: 0
Viện Tâm Lý Học Tích Cực & Phát Triển Giáo Dục (Viện IPPED) – Đơn vị tiên phong trong nghiên cứu tâm lý học hành vi tại Việt Nam, chúng tôi mang đến bài viết chuyên sâu về năng lực tâm lý học, giúp bạn hiểu rõ khái niệm, ý nghĩa và ứng dụng thực tiễn trong phát triển con người.

Các tin khác

MỤC TIÊU VÀ TRIẾT LÝ ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA VIỆN TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC (IPPED)

Mục tiêu và triết lý của chúng tôi được cô đọng trong hai tuyên ngôn: “Khoa học cảm xúc làm nền tảng – kết nối não bộ để chữa lành tâm hồn – thúc đẩy tâm lý tích cực và giáo dục khai phóng nhằm phát triển con người, xây dựng cộng đồng lành mạnh và lan tỏa hạnh phúc bền vững.” “Phát triển cảm...

Viện IPPED
Thăm dò ý kiến

Bạn có đang tìm hiểu hoặc quan tâm đến ?

IPPED Footer
Apps Test
AI iCON
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây