
Chương trình này tập trung trang bị cho học viên:
✔ Kiến thức nền tảng và chuyên sâu về đo lường – đánh giá trong nghiên cứu giáo dục
✔ Kỹ năng xây dựng bảng hỏi, thiết kế thang đo, cấu trúc khảo sát chuyên nghiệp
✔ Kỹ thuật kiểm định độ tin cậy, hiệu lực và khả năng ứng dụng của công cụ
✔ Định hướng công cụ phù hợp với các mô hình phân tích dữ liệu hiện đại (EFA, CFA, SEM)
✔ Chuẩn bị dữ liệu tốt cho phân tích ở chương trình đào tạo tiếp theo (Chương 2)
Tổng số buổi: 6 buổi (mỗi buổi 3 tiếng)
Học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại Hà Nội
Phân biệt đánh giá định tính và định lượng
Khung năng lực trong giáo dục – định hướng thiết kế công cụ
Chu trình xây dựng công cụ khảo sát
Phân biệt loại biến đo lường
Thang đo định danh, thứ bậc, khoảng, tỷ lệ
Nguyên tắc thiết kế câu hỏi và cấu trúc bảng hỏi hiệu quả
Mô hình hóa lý thuyết thành chỉ báo đo lường
Xây dựng các cấu phần của bảng hỏi theo hướng khoa học
Hệ thống hóa mục tiêu, chỉ báo và thang đo trong công cụ
Cronbach Alpha, Split-half reliability
Hiệu lực nội dung, hiệu lực cấu trúc
Thực hành đánh giá sơ bộ bảng hỏi
Cách nhập liệu dữ liệu khảo sát
Nguyên tắc chuẩn hóa dữ liệu thô
Giới thiệu phần mềm phân tích phù hợp cho từng loại công cụ
Phân tích tình huống nghiên cứu thực tế
Xây dựng đề cương nghiên cứu sử dụng công cụ đo lường
Chuẩn bị cho bước phân tích dữ liệu chuyên sâu (chuyển tiếp sang Chương 2)

GS.TS Nguyễn Công Khanh – Chuyên gia đo lường giáo dục và tâm lý học ứng dụng, hiện là Viện trưởng Viện IPPED. Ông có kinh nghiệm hàng chục năm trong thiết kế công cụ nghiên cứu, từng giảng dạy tại Úc và nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam.
Học viên hoàn thành chương trình sẽ được cấp giấy chứng nhận đào tạo chuyên sâu từ IPPED
Tham gia mạng lưới học thuật – nghiên cứu ứng dụng cùng đội ngũ giảng viên và chuyên gia IPPED
Email: congkhanh6@gmail.com
Hotline: 0904 218 270
Website: https://ipped.vn
Tác giả bài viết: Viện IPPED
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Với sứ mệnh đặt con người làm trung tâm, IPPED cam kết thúc đẩy lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe tinh thần và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cá nhân, gia đình và cộng đồng thông qua các giải pháp khoa học, nhân văn và bền vững. Dẫn đầu khu vực với cách tiếp cận liên ngành IPPED đặt mục...
TỌA ĐÀM VỀ UNG THƯ: SỰ THẬT CHƯA TỪNG ĐƯỢC TIẾT LỘ
CƠ CHẾ PHÒNG VỆ TÂM LÝ: TỪ TỔN THƯƠNG ĐẾN SỰ PHỤC HỒI TRONG TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC
THÔNG BÁO CHIÊU SINH KHÓA HỌC ĐẶC BIỆT: THIẾT KẾ CÔNG CỤ ĐO LƯỜNG VÀ PHÂN TÍCH SỐ LIỆU NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC BẰNG SPSS – IATA – JASP
NHẬN BIẾT SỚM CÁC DẤU HIỆU CỦA RỐI LOẠN TÂM LÝ: CƠ SỞ KHOA HỌC CHO VIỆC CAN THIỆP VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM TRÍ
HỌC CÁCH CHỮA LÀNH VÀ SỐNG VUI KHỎE QUA PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG SINH TÂM THỂ
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN
TÂM LÝ HỌC CHO NHÀ QUẢN LÝ: KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO THẤU HIỂU VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
HUẤN LUYỆN NHÂN SỰ DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC HÀNH VI: BÍ QUYẾT NÂNG CAO HIỆU SUẤT LÀM VIỆC
ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
Tham luận - Tâm lý con người từ sơ khai đến xã hội số.
TÁNH GHEN GHÉT VÀ LÒNG ĐỐ KỴ: ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỂ CHẤT, TINH THẦN, TRÍ TUỆ VÀ NHÂN TƯỚNG HỌC NHƯ THẾ NÀO?
GIẢI PHÁP LOẠI TRỪ TÂM LÝ PHÒNG VỆ TỪ TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC: HƯỚNG TỚI SỰ PHỤC HỒI VÀ HẠNH PHÚC
Khái quát kiến thức về xoá và phục hồi ký ức trong lĩnh vực tâm lý trị liệu theo phương pháp khoa học.
NHẬN BIẾT SỚM CÁC DẤU HIỆU CỦA RỐI LOẠN TÂM LÝ: CƠ SỞ KHOA HỌC CHO VIỆC CAN THIỆP VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM TRÍ