Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, đại diện các viện, trung tâm, chi hội trực thuộc cùng các chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ và hội viên đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên toàn quốc.
Viện Dưỡng Sinh Tâm Thể Việt Nam là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, hoạt động với sứ mệnh nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng các phương pháp dưỡng sinh, tâm thể, khí công, thiền, yoga và các liệu pháp phục hồi tự nhiên trong chăm sóc sức khỏe chủ động.
Viện đóng vai trò tiên phong trong việc kết hợp khoa học hiện đại và tri thức cổ truyền phương Đông, góp phần xây dựng một nền tảng giáo dục sức khỏe bền vững, toàn diện và nhân văn cho cộng đồng.
Việc bổ nhiệm Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Công Khanh làm Viện trưởng được đánh giá là một bước đi chiến lược của Trung ương Hội, nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu, triển khai và lan tỏa các giá trị của dưỡng sinh tâm thể đến mọi tầng lớp nhân dân.
GS.TS Nguyễn Công Khanh là một nhà khoa học uy tín trong lĩnh vực tâm thể dưỡng sinh, y học phục hồi, tâm lý học ứng dụng và giáo dục sức khỏe cộng đồng. Hiện ông đang là viện trưởng Viện Tâm Lý Học Tích Cực và Phát Triển Giáo Dục - IPPED
Ông có hơn 42 năm nghiên cứu và giảng dạy về khoa học não bộ, tâm năng, tâm bệnh học, khí công và thiền trị liệu. Trong sự nghiệp của mình, Giáo sư đã:
Chủ biên và đồng tác giả của 47 công trình nghiên cứu và sách chuyên khảo về dưỡng sinh, tâm thể, và các liệu pháp phòng – chữa bệnh không dùng thuốc.
Sáng tạo hàng trăm bài tập yoga và khí công đặc trị cho các bệnh mãn tính như đau cột sống, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiền đình, Parkinson và Alzheimer.
Trực tiếp điều trị và phục hồi cho hàng trăm bệnh nhân nặng bằng phương pháp tâm thể dưỡng sinh kết hợp đông – tây y hiện đại, mang lại hiệu quả rõ rệt.
Với triết lý “Sức khỏe là kết quả của sự hài hòa giữa thân – tâm – trí”, ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục sức khỏe chủ động, giúp con người tự ý thức, tự rèn luyện và làm chủ năng lượng sống của mình.
Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Trung ương Hội – ông Nguyễn Hồng Quân, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đang không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, kết nối các viện nghiên cứu, chi hội và trung tâm trên toàn quốc.
Mục tiêu trọng tâm của Hội là xây dựng một xã hội khỏe mạnh, tri thức và nhân văn, thông qua các chương trình truyền thông, giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn dân.
Việc bổ nhiệm GS.TS Nguyễn Công Khanh làm Viện trưởng Viện Dưỡng Sinh Tâm Thể Việt Nam được xem là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới cho Viện nói riêng và cho sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam nói chung.
Trong lời phát biểu nhận nhiệm vụ, GS.TS Nguyễn Công Khanh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trung ương Hội, đồng thời khẳng định sẽ cùng tập thể Viện Dưỡng Sinh Tâm Thể Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng khoa học, lan tỏa các giá trị dưỡng sinh học đường, giáo dục sức khỏe tinh thần, tâm năng và thể chất đến toàn dân.
Ông nhấn mạnh:
“Giáo dục sức khỏe không chỉ là truyền đạt kiến thức, mà là đánh thức ý thức sống khỏe trong mỗi con người Việt Nam – đó chính là nền tảng của một dân tộc mạnh về trí – bền về tâm – vững về thể.”



Tác giả bài viết: Viện IPPED
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn
Với nền tảng khoa học vững chắc, đội ngũ chuyên gia tận tâm và tầm nhìn tiên phong, chúng tôi cam kết đồng hành cùng quý vị – từ cá nhân, gia đình, học đường, doanh nghiệp đến cộng đồng – trên hành trình xây dựng một cuộc sống an lành, ý nghĩa và trọn vẹn. Cam kết về chất lượng khoa học và nhân...
TỌA ĐÀM VỀ UNG THƯ: SỰ THẬT CHƯA TỪNG ĐƯỢC TIẾT LỘ
CƠ CHẾ PHÒNG VỆ TÂM LÝ: TỪ TỔN THƯƠNG ĐẾN SỰ PHỤC HỒI TRONG TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC
THÔNG BÁO CHIÊU SINH KHÓA HỌC ĐẶC BIỆT: THIẾT KẾ CÔNG CỤ ĐO LƯỜNG VÀ PHÂN TÍCH SỐ LIỆU NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC BẰNG SPSS – IATA – JASP
NHẬN BIẾT SỚM CÁC DẤU HIỆU CỦA RỐI LOẠN TÂM LÝ: CƠ SỞ KHOA HỌC CHO VIỆC CAN THIỆP VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM TRÍ
Khi ta chưa thấu cảm ! Điều gì sẽ xảy ra?
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN
TÂM LÝ HỌC CHO NHÀ QUẢN LÝ: KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO THẤU HIỂU VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
HUẤN LUYỆN NHÂN SỰ DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC HÀNH VI: BÍ QUYẾT NÂNG CAO HIỆU SUẤT LÀM VIỆC
ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
Tham luận - Tâm lý con người từ sơ khai đến xã hội số.
TÁNH GHEN GHÉT VÀ LÒNG ĐỐ KỴ: ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỂ CHẤT, TINH THẦN, TRÍ TUỆ VÀ NHÂN TƯỚNG HỌC NHƯ THẾ NÀO?
GIẢI PHÁP LOẠI TRỪ TÂM LÝ PHÒNG VỆ TỪ TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC: HƯỚNG TỚI SỰ PHỤC HỒI VÀ HẠNH PHÚC
Khái quát kiến thức về xoá và phục hồi ký ức trong lĩnh vực tâm lý trị liệu theo phương pháp khoa học.
NHẬN BIẾT SỚM CÁC DẤU HIỆU CỦA RỐI LOẠN TÂM LÝ: CƠ SỞ KHOA HỌC CHO VIỆC CAN THIỆP VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM TRÍ